Thế giới xung quanh trẻ luôn tồn tại với muôn màu, muôn vẻ với sự đa dạng của màu sắc, hình dạng, khối lượng, kích thước …. Sự nhận biết kích thước của trẻ được thực hiện một mặt trên cơ sở nhận thức cảm tính, mặt khác nó được thể hiện với sự tham gia của lời nói và các quá trình tư duy như so sánh, phận tích, tổng hợp, khái quát …. Chính vì vậy hình thành biểu tượng về kích thước cho trẻ trong đó việc hình thành kỹ năng đo lường góp phần phát triển tính ổn định sự tri giác kích thước, hình thành kỹ năng phận biệt kích thước như một dấu hiệu của vật thể, phát triển tư duy, ngôn ngữ, hình thành nhu cầu nhận biêt, tạo cơ sở cho việc nắm vững kích thước như khái niệm toán học sau này của trẻ.
Với hoạt động làm quen với toán" Đo độ dài của 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau" ngày hôm nay của cô giáo Bích Liên sẽ giúp các con có thao tác đo độ dài của 1 đối tượng bằng các dơn vị đo khác nhau thông qua đó củng cố những kiến thức đã học về số đếm và so sánh tổng hợp kết quả. Nào xin mời các bố, các mẹ và các con cùng xem và học nhé.